พันธกิจ / เป้าประสงค์
|
พันธกิจ
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามศักยภาพ
2. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา และทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
3. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน สู่องค์กรคุณภาพตามมาตรฐาน
4. พัฒนาสถานศึกษาให้มีความปลอดภัย และเพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ
ให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
5. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเต็มศักยภาพ ให้มีคุณภาพในการจัดการเรียนรู้
เป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และและได้รับการส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้มีสมรรถนะ
ตามศักยภาพ
2. ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษาและทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
3. มีการบริหารจัดการที่เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน สู่องค์กรคุณภาพตามมาตรฐานอย่างมีประสิทธิภาพ
4. สถานศึกษามีความปลอดภัย และเพิ่มโอกาส ความเสมอภาค ลดความเหลื่อมล้ำ ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
5. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาและจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล และส่งเสริมความเป็นเลิศตามศักยภาพ
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และส่งเสริมการจัดการศึกษาตามความถนัด
และศักยภาพของแต่ละบุคคลให้สอดคล้องกับบริบทพื้นที่
กลยุทธ์ที่ 3 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้วยนวัตกรรม เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัย เพิ่มโอกาสและความเสมอภาคให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการ
ทางการศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
กลยุทธ์ที่ 5 ส่งเสริมและพัฒนาครูให้มีคุณภาพในการจัดการเรียนรู้
|